Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Aig35_09-10-2009-02-17-15
Phong trào Olympic quốc tế
Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia và Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha trồng 10.000 cây để bù đắp lượng khí thải carbon
Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia và Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha trồng 10.000 cây để bù đắp lượng khí thải carbon
26/02/2024 11:09

Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia và Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha đã thống nhất trồng 1 ha cây bản địa để giúp bù đắp lượng khí thải carbon. Những cây này sẽ được trồng trong thời gian diễn ra phiên họp Đại hội đồng Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11 năm 2024.

10.000 cây được trồng sẽ đóng góp cho dự án Rừng mà Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha đang triển khai. Dự án này cũng là một phần của Mạng lưới Rừng Olympic của Ủy ban Olympic Quốc tế. Sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với chiến lược bền vững của Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia và cam kết giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Sự kiện phát động trồng cây diễn ra tại Quinta do Pisão trong Công viên Tự nhiên Sintra-Cascais, được chủ trì bởi Tổng thư ký Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia Gunilla Lindberg, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha José Manuel Araújo, Ủy viên Hội đồng thành phố Francisco Kreye và Chủ tịch Du lịch Cascais Bernardo Correa de Barros.

Tham gia sự kiện còn có Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững của Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia, Victoria Cabezas, đại diện của ba tổ chức và các cựu VĐV judo quốc gia Bồ Đào Nha Yahima Ramírez, VĐV điền kinh Luis Filipe Jesus, VĐV Bơi Olympic Victoria Kaminskaya và Diana Gomes và VĐV thể thao dưới nước Olympic Joana Pratas cùng một số gương mặt VĐV nổi tiếng nhất của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký Lindberg cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được tham gia sáng kiến trồng cây này cùng với Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha và thành phố Cascais. Bằng cách trồng cây bản địa từ Quinta do Pisão, chúng tôi có thể giúp bù đắp lượng khí thải sẽ được tạo ra khi tổ chức phiên họp Đại hội đồng vào cuối năm nay. Đồng thời, có thể đóng góp vào việc trồng rừng và đa dạng sinh học của công viên. Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường. Những sáng kiến như thế này là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược bền vững của tổ chức. Ngoài việc bù đắp, chúng tôi đang ưu tiên giảm thiểu lượng carbon hiệu quả. Chúng tôi cũng đang làm việc với Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha để đảm bảo rằng tính bền vững được hoàn thiện đầy đủ được tích hợp vào hoạt động của Đại hội đồng. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Đại hội đồng sử dụng nền tảng toàn cầu của mình để phát huy tầm quan trọng của tính bền vững đối với Ủy ban Olympic quốc gia của thế giới."

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Bồ Đào Nha José Manuel Araújo nói thêm: "Ủy ban Olympic quốc gia tự hào chào đón đại gia đình Olympic đến Bồ Đào Nha tham dự phiên họp Đại hội đồng Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia vào tháng 10 tới, nhưng cũng cam kết tổ chức các sự kiện bền vững. Đây là cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ rằng Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia và Cascais sẽ đóng góp đến việc trồng thêm 10.000 cây mới ở Rừng Olympic Bồ Đào Nha mà chúng tôi đã bắt đầu một năm trước. Khi đến Bồ Đào Nha, tất cả các đại biểu có thể chắc chắn rằng họ đã đóng góp tích cực cho Chiến lược bền vững của Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia và mục tiêu của Ủy ban Olympic quốc gia Bồ Đào Nha là tổ chức phiên họp Đại hội đồng bền vững nhất từ trước đến nay."

Phương Phương biên dịch