Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Img_0450_26-06-2012-03-43-38
Phong trào Olympic quốc tế
Khai mạc Diễn đàn Đoàn kết Olympic Hội đồng Olympic châu Á 2024
Khai mạc Diễn đàn Đoàn kết Olympic Hội đồng Olympic châu Á 2024
01/06/2024 15:21
Diễn đàn Đoàn kết Olympic Hội đồng Olympic châu Á 2024 đã chính thức khai mạc tại Mandarin Oriental Kuala Lumpur.
Diễn đàn Đoàn kết Olympic Hội đồng Olympic châu Á là một trong những sự kiện quan trọng cho phép các Ủy ban Olympic quốc gia trao đổi thông tin và kinh nghiệm lẫn nhau cũng như với Hội đồng Olympic châu Á.


Khai mạc Diễn đàn Đoàn kết Olympic Hội đồng Olympic châu Á 2024 (Ảnh: insidethegames)
Tại Diễn đàn, Ban tổ chức các kì Đại hội thể thao ở khu vực châu Á sẽ giới thiệu chi tiết công tác chuẩn bị trước đại biểu từ 11 Ủy ban Olympic quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và 7 Ủy ban Olympic quốc gia từ Đông Á.
Thay mặt Hội đồng Olympic châu Á, Phó Tổng Giám đốc Vinod Kumar Tiwari chào mừng tất cả các đại biểu, đặc biệt là từ Ban tổ chức của ba sự kiện sắp tới gồm: Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á (AIMAG) lần thứ 6 tại Bangkok và Chonburi, Thái Lan, vào tháng 11 này; Đại hội thể thao mùa đông châu Á (AWG) lần thứ 9 tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc vào tháng 2 năm 2025 và Đại hội thể thao châu Á lần thứ 20 Aichi-Nagoya, Nhật Bản từ ngày 19 tháng 9 đến ngày 4 tháng 10 năm 2026.
Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia, quốc gia chủ nhà, Tiến sĩ Norza Zakaria đã gửi lời chào mừng tất cả các đại biểu đến từ Ủy ban Olympic quốc gia khu vực Đông Á và Đông Nam Á cũng như Ban tổ chức các kỳ Đại hội thể thao châu Á sắp tới.
Tiến sĩ Norza Zakaria nhấn mạnh tầm quan trọng của tính bền vững và di sản trong Phong trào Olympic, đồng thời cho biết trụ sở mới của Hội đồng Olympic Malaysia sẽ phù hợp với Chương trình nghị sự Olympic 2020+5 của Ủy ban Olympic quốc tế về chính sách xanh và tính bền vững. Tiến sĩ Norza Zakaria mô tả Diễn đàn Đoàn kết Olympic là nền tảng hoàn hảo để các Ủy ban Olympic quốc gia tìm kiếm thông tin cũng như để các ban tổ chức chuẩn bị các mốc thời gian chính cho các kì Đại hội thể thao châu Á sắp tới.
A.T biên dịch