Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
6_09-10-2009-10-58-11
Phong trào Olympic quốc tế
Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia bày tỏ thái độ lạc quan trước thềm Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024
Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia bày tỏ thái độ lạc quan trước thềm Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024
03/06/2024 15:24

Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia đã chia sẻ sự lạc quan về việc đoàn thể thao nước này sẽ gây bất ngờ cho thế giới tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia Raja Sapta Oktohari nhấn mạnh rằng sự lạc quan này được đưa ra dựa trên những màn trình diễn ấn tượng của các vận động viên Indonesia ở vòng loại Thế vận hội.
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia Raja Sapta Oktohari và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach

Chủ tịch Raja Sapta Oktohari chỉ rõ những dẫn chứng cụ thể trong đó có thành công của tay đua xe đạp Bernard van Aert trong quá trình giành vé tham dự Paris 2024. Ngoài ra còn có vận động viên thể dục Rifda (Irfanaluthfi), cua rơ lần đầu tiên tham dự Thế vận hội, vận động viên cử tạ Eko Yuli (Irawan), gương mặt lần thứ 5 đại diện cho thể thao Indonesia tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè. Đô cử Eko Yuli (Irawan) cũng đã giành được nhiều huy chương cho Indonesia. Vận động viên lướt sóng (Rio Waida), cũng từng mang tấm huy chương Olympic danh giá về cho thể thao nước nhà.

Mặc dù bày tỏ thái độ lạc quan về khả năng thi đấu hiệu quả của đoàn thể thao Indonesia Paris 2024, tuy nhiên Chủ tịch Raja Sapta Oktohari không bình luận về mục tiêu giành huy chương.

Chia sẻ về nội dung này, Chủ tịch Raja Sapta Oktohari cho biết sẽ thảo luận các bên liên quan  (Bộ Thanh niên và Thể thao, trưởng đoàn và huấn luyện viên các môn thể thao có vận động viên giành vé) về mức độ khả quan của số huy chương Vàng, Bạc và Đồng mà đoàn thể thao Indonesia có khả năng đạt được.

Chủ tịch Raja Sapta Oktohari cũng nhấn mạnh: công tác chuẩn bị tham dự Paris 2024 đang diễn ra theo đúng kế hoạch và các vận động viên Indonesia vẫn đang nỗ lực để giành thêm suất tham dự Thế vận hội Olympic ở một số môn thể thao: leo tường, bắn cung, điền kinh, thể thao dưới nước và judo.

A.T biên dịch