Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
7_09-10-2009-10-58-21
Phong trào Olympic quốc tế
Paris 2024 sử dụng sân khúc côn cầu trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới
Paris 2024 sử dụng sân khúc côn cầu trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới
02/06/2024 15:29
Tại Thế vận hội Olympic Paris 2024, sân khúc côn cầu cải tiến ‘Poligras Paris GT zero’ sẽ trở thành sân thi đấu không carbon đầu tiên trên thế giới.
Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc tế đã cam kết mạnh mẽ trong việc đưa khúc côn cầu trở thành môn thể thao bền vững toàn cầu và Paris 2024 sẽ là một bước tiếp theo để đạt được mục tiêu này.


Sân khúc côn cầu cải tiến ‘Poligras Paris GT zero’ (ảnh: insidethegames)
Những bước đầu tiên đã được thực hiện với việc giảm đều đặn lượng nước tiêu thụ. Điều này đã được chứng minh ở mặt cỏ được sử dụng tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020, khi lượng nước sử dụng chỉ chiếm 39% mức hoạt động tối ưu so với tại Thế vận hội Olympic mùa hè ở Rio cách đây 4 năm..
Tại Thế vận hội Olympic Paris 2024, các giới hạn sẽ tiếp tục được giảm hơn nữa khi môn khúc côn cầu sẽ được thi đấu trên sân cải tiến 'Poligras Paris GT zero'. Sân này đặt ra các tiêu chuẩn mới về tính bền vững cho các bề mặt thi đấu.
Được phát triển bởi Sport Group và được Polytan lắp đặt tại Paris, sân cỏ tiên tiến này là sân chơi khúc côn cầu không có carbon đầu tiên trên thế giới, phù hợp với cam kết của Thế vận hội Paris 2024 về tính bền vững và trách nhiệm với môi trường.
Sân thi đấu cải tiến 'Poligras Paris GT zero' được làm từ 80% mía và được sản xuất bằng điện xanh. Quá trình sản xuất tập trung vào lượng khí thải thấp và hiệu quả sử dụng năng lượng, đảm bảo vòng đời của cỏ - từ sản xuất đến thải bỏ - đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường cao nhất.
Sân cỏ thân thiện với môi trường này không ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu. Các vận động viên có thể mong đợi khả năng chơi, tốc độ bóng và tính nhất quán chất lượng cao tương tự như bề mặt Poligras được biết đến và đã được tin cậy tại 8 kì Thế vận hội Olympic và nhiều kỳ World Cup.
Sân cải tiến “Poligras Paris GT zero" cũng được thiết kế để tiết kiệm nước. Nó đòi hỏi tưới ít hơn đáng kể so với cỏ tổng hợp truyền thống, phù hợp với nỗ lực toàn cầu nhằm bảo tồn tài nguyên nước, đặc biệt phù hợp khi thế giới đang vật lộn với vấn đề khan hiếm nước.
Việc giới thiệu 'Poligras Paris GT zero' của Polytan tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 đánh dấu một bước tiến bộ đáng kể trong công nghệ khúc côn cầu bền vững. Bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo và tập trung vào tác động đến môi trường, sân cỏ mới này không chỉ hỗ trợ thành tích thể thao thành tích cao mà còn tạo tiền lệ cho các sự kiện khúc côn cầu trong tương lai nhằm ưu tiên tính bền vững, vốn từ lâu đã là mục tiêu của Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc tế.
A.T biên dịch