Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Img_0339_26-06-2012-03-35-43
Phong trào Olympic quốc tế
Vấn đề giao thông tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 được nêu ra tại Diễn đàn khu vực ở Bahrain
Vấn đề giao thông tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 được nêu ra tại Diễn đàn khu vực ở Bahrain
06/06/2024 08:31
Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 (AIMG 6) sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 11/2024 tại Thái Lan.
 Đứng trước lo lắng của các quốc gia về tình trạng giao thông tại quốc gia này, trong khuôn khổ Diễn đàn khu vực châu Á tại Bahrain, Ban tổ chức Đại hội đã khẳng định trước các đại biểu: Tình trạng ùn tắc giao thông khét tiếng ở Bangkok sẽ không ảnh hưởng xấu đến việc di chuyển của các vận động viên. 
Trong bài phát biểu trước các đại diện tới từ 26 Ủy ban Olympic quốc gia Nam, Trung và Tây Á, Tiến sĩ Hilary Meechai Inwood - quan chức cấp cao của Thể thao Thái Lan và là thành viên Ban tổ chức AIMAG 6 cho biết: Sẽ tạo mọi điều kiện để bố trí các đoàn vận động viên ở tại những khách sạn gần địa điểm thi đấu. Các khách sạn sẽ không cách địa điểm thi đấu quá 15 phút di chuyển nên các đoàn có thể đi bộ nếu muốn.

Vấn đề giao thông tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 được nêu ra tại Diễn đàn khu vực ở Bahrain (Ảnh: ocasia)

Ngài Vinod Kumar Tiwari - Phó Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á cũng đưa ra yêu cầu của nhiều Ủy ban Olympic quốc gia về việc: BTC nên sử dụng tàu điện trên cao để đưa đón miễn phí vận động viên và quan chức các nước đến tham gia Đại hội.

Trả lời cho yêu cầu này, Tiến sĩ Inwood cho biết: sẽ xem xét vấn đề một cách cẩn trọng bởi BTC Đại hội cũng rất lo ngại cho an toàn  của các vận động viênnếu sử dụng tàu điện trên cao.

Tiến sỹ Inwood cũng nhấn mạnh: Bắt đầu từ tháng 11/2024, nhiều quốc gia sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Thái Lan. Quy định mới này chắc chắn sẽ giúp các nước đến tham dự ĐH, cũng như du khách muốn tới Thái Lan du lịch và xem thi đấu đơn giản hóa thủ tục khá nhiều.

A.T biên dịch