Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Pha cản phá của đội tuyển Cầu Mây VN
Phong trào Olympic quốc tế
Ủy ban Olympic quốc tế tăng cường giáo dục VĐV trước thềm Paris 2024
11/06/2024 07:04
Chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Paris 2024, Ủy ban Olympic quốc tế đã phát động chiến dịch “Tin vào thể thao” nhằm nâng cao nhận thức về hành vi thao túng trong thi đấu tới các VĐV.
Sáng kiến ​​này được sáu đại sứ là các VĐV tham gia đồng hành. Không chỉ các VĐV mà ngay cả các quan chức cũng phải nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của việc "thao túng thi đấu". Từ đó, đưa ra những lựa chọn sáng suốt và có đạo đức nhất


Ủy ban Olympic quốc tế tăng cường giáo dục VĐV về thao túng trong thi đấu trước thềm Paris 2024 (Ảnh: insidethegames)

"Thao túng thi đấu" xảy ra khi VĐV cố tình thi đấu dưới khả năng thậm chí cố tình thua. "Thao túng thi đấu" cũng liên quan đến việc các quan chức đưa ra những quyết định sai lầm có chủ ý làm ảnh hưởng đến kết quả của cuộc thi. Điều này có thể được thực hiện vì lợi ích tài chính hoặc các lợi ích khác.

Nâng cao nhận thức và giáo dục VĐV là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn hành vi xấu này. Chiến dịch nâng cao nhận thức hiện được triển khai bằng khóa học trực tuyến trước thềm Thế vận hội Olympictới tất cả các VĐV. . Điều này sẽ giúp các VĐV tập trung hoàn toàn vào các trận thi đấu. .

Sáu đại sứ được chọn với sự cộng tác của Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế, bao gồm Pascal Gentil – VĐV Olympic Taekwondo; Nina Kanto - VĐV Olympic môn Bóng ném (của Pháp); Nchimunya Mweetwa – Cầu thru bóng đá (của Zambia); Louise Bawden VĐV Olympic môn Bóng chuyền bãi biển (của Úc), Consuelo de las Heras - VĐV môn Khúc côn cầu trên cỏ của Chile và Maria Barakat thành viên Ủy ban Olympic Jordan.

Những đại sứ này sẽ triển khai các lớp học nhằm nâng cao nhận thức cho các VĐV về các quy tắc và kêu gọi các VĐV không chia sẻ bất kỳ thông tin bí mật nào liên quan đến môn thể thao của họ. Các VĐV cũng sẽ tham gia các hội thảo trực tuyến chuyên biệt để thông báo cho tất cả các Ủy ban Olympic quốc gia về các nguồn lực sẵn có và các biện pháp giáo dục cần thiết cho các đoàn thể thao Olympic nước mình.

Ứng dụng "Tin vào thể thao" dành riêng cho Thế Vận hội Olympic Paris 2024 hiện có sẵn trên nền tảng Athlete365 ( nền tảng kỹ thuật số của Ủy ban Olympic quốc tế dành cho các VĐV Olympic và VĐV thành tích cao). Ứng dụng bao gồm nhiều tài liệu giáo dục khác nhau về cách ngăn chặn thao túng cạnh tranh, chẳng hạn như khóa học trực tuyến, quy tắc ứng xử và hướng dẫn cách báo cáo vấn đề một cách bí mật thông qua đường dây nóng của Ủy ban Olympic quốc tế.

Trong thời gian diễn ra Thế vận hội, các VĐV, HLVvà quan chức có tên trong danh sách tham dự Paris 2024 sẽ có cơ hội gặp gỡ các đại sứ tại gian hàng giáo dục đặt tại "Nhà Athlete365" ngay trong Làng Olympic.

Đại sứ Louise Bawden, người từng thi đấu cho Australia tại ba kì Thế vận hội Olympic ở môn bóng chuyền và bóng chuyền bãi biển, cho biết: “Trong một thế giới mà tất cả chúng ta đều dễ dàng tiếp xúc và tiếp cận với các vấn đề một cách nhanh chóng và nhiều chiều, việc đảm bảo các VĐV được giáo dục về những rủi ro liên quan đến "thao túng thi đấu" sẽ giúp giảm nguy cơ bị ép buộc dẫn tới những sai lầm gây hậu quả đáng tiếc”.

A.T biên dịch