Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Chu Hoàng Diệu Linh, VĐV môn Taekwondo
Phong trào Olympic quốc tế
NOC Indonesia và Lemhannas hợp tác nghiên cứu quản lý thể thao
NOC Indonesia và Lemhannas hợp tác nghiên cứu quản lý thể thao
17/08/2024 11:05
Ủy ban Olympic Quốc gia (NOC) Indonesia tuyên bố đã quyết định hợp tác với Viện Nghiên cứu Quốc phòng Quốc gia (Lemhannas) để tiến hành một nghiên cứu toàn diện về huấn luyện thể thao nhằm nâng cao thành tích thể thao quốc tế.

“Nghiên cứu toàn diện này rất quan trọng vì mục tiêu xây dựng thể thao là duy trì sức mạnh lá cờ đỏ trắng, tương tự như mục tiêu của Lemhannas là duy trì sức mạnh quốc gia”, ông Raja Sapta Oktohari - Chủ tịch NOC Indonesia - cho biết sau cuộc họp với Quyền Giám đốc Lemhannas - Eko Margiyono - tại Văn phòng NOC ở Thủ đô Jakarta.

NOC Indonesia và Lemhannas dự kiến sẽ thành lập một nhóm để tiến hành nghiên cứu sâu hơn về huấn luyện thể thao khi Indonesia tham gia nhiều sự kiện thể thao, cả với tư cách chủ nhà và đối thủ cạnh tranh. Nhóm chung cũng sẽ bao gồm các cơ quan liên quan khác để mở rộng nghiên cứu và đảm bảo việc thực hiện được dựa trên các tham số định lượng đủ lớn. 



Chủ tịch NOC Indonesia Raja Sapta Oktohari (thứ tư bên trái) và Trung tướng Eko Margiyono (thứ ba bên phải) sau cuộc gặp tại Hội trường Quốc tế của NOC Indonesia

Ông Oktohari cho biết, nghiên cứu về huấn luyện thể thao sẽ không chỉ nhắm vào các vận động viên mà còn xác định tiềm năng của các vận động viên, huấn luyện viên và quản lý thể thao mới. Để tiếp cận các nhóm này, theo ông, việc tổ chức cần có tính hợp pháp cao hơn để tiến hành nghiên cứu, vì vậy đã thiết lập liên lạc và hợp tác với Lemhannas. “Quan tâm chính của chúng tôi là duy trì lá cờ đỏ trắng. Tôi nghĩ điều này phù hợp với mục tiêu của NOC Indonesia và Lemhannas”, ông Oktohari cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Margiyono chia sẻ, ông ủng hộ các cuộc thi thể thao vì nếu vận động viên Indonesia giành chiến thắng, quốc ca Indonesia sẽ được vang lên và quốc kỳ đỏ trắng sẽ được treo trên đấu trường thế giới. Do đó, ông muốn hợp tác trong nghiên cứu, đồng thời thấm nhuần giá trị quốc gia vào các vận động viên, quản lý thể thao và tất cả các bên liên quan. “Quan trọng là chúng tôi muốn thể thao của chúng tôi phát triển hơn”, ông Oktohari khẳng định.

Cả 2 vị lãnh đạo đều nhất trí rằng, thể thao đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố nền tảng an ninh quốc gia Indonesia và việc nâng cao thành tích của các vận động viên Indonesia là trọng tâm chính của sự hợp tác, thành tích thể thao không chỉ là trách nhiệm của NOC Indonesia và các môn thể thao mà còn liên quan đến tất cả các bên, các thành phần xã hội, bao gồm cả Lemhannas.

Trước mắt, Lemhannas cam kết sẽ thành lập một nhóm nhỏ để xây dựng khung làm việc cho một nghiên cứu toàn diện. Ông Oktohari nhấn mạnh, thể thao có các thông số có thể đo lường được cả về số lượng và chất lượng. Điều này giúp mọi tiến bộ đạt được đều có thể nhìn thấy rõ ràng. Ông cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng, các quy tắc và điều lệ quốc tế không cản trở lợi ích quốc gia.

 Phương Quyên (Antara)