Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Search
AYG Nanjing
16/08 - 24/08/2013
Trung Quốc
SEAGAMES 27
11/12 - 22/12/2013
Myanmar
NANJING
16/08 - 28/06/2014
Trung Quốc
Incheon
19/09 - 04/10/2014
Hàn Quốc
< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ...  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Một pha tấn công của đội tuyển Cầu Mây nam

VOC.Sport

Label
Label
Label
Label
Môn thể thao
CÁC ĐẠI HỘI THỂ THAO

No Articles Found.
Tin tức
Ủy ban Olympic quốc gia châu Âu thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tính bền vững trong thể thao
Ủy ban Olympic quốc gia châu Âu thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tính bền vững trong thể thao
01/10/2024 16:06
Sau thành công của Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, đại diện của các Ủy ban Olympic quốc gia châu Âu đã góp mặt tại Hội thảo lần thứ 44 của tổ chức này diễn ra ở Budva, để cùng nhau thảo luận về tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) và tính bền vững đối với tương lai của thể thao. Bên cạnh đó, vấn đề Bình đẳng giới trong thể thao cũng là nội dung quan trọng được đề cập tới tại sự kiện.
Trong hai ngày diễn ra Hội thảo, các Ủy ban Olympic quốc gia và các Bên liên quan khác của Phong trào Olympic châu Âu đã tham gia các cuộc thảo luận tập trung vào tác động của những vấn đề mới nổi này. Sự kiện có các hội thảo và bài phát biểu quan trọng nêu bật sự hợp tác giữa bình đẳng giới, tính bền vững và công nghệ trong Phong trào Olympic.


Ủy ban Olympic quốc gia châu Âu thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tính bền vững trong thể thao  (Ảnh: insidethegames)

Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu, Spyros Capralos, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết giữa các Ủy ban Olympic quốc gia châu Âu để cùng nhau đạt được tiến bộ trong các lĩnh vực quan trọng này. Theo Chủ tịch Spyros Capralos: trong hai ngày diễn ra Hội thảo, chúng ta đã thấy gia đình Olympic châu Âu đã cùng nhau thảo luận về hai chủ đề quan trọng và thú vị nhất mà chúng ta đang phải đối mặt ngày nay, đó là AI và tính bền vững. Thật đáng khích lệ khi thấy các đại biểu tham gia thảo luận về cách AI có thể được sử dụng vì lợi ích của các VĐV và người hâm mộ và cách AI có thể giúp các Ủy ban Olympic quốc gia tối ưu hóa công việc hàng ngày của họ.

Trong khuôn khổ Hội thảo, đã diễn ra thảo luận về tính bền vững do Annamarie Phelps, Chủ tịch Ủy ban Bình đẳng giới, Đa dạng và Hòa nhập và Rikke Rønholt Albertsen, thành viên của Ủy ban Xã hội Bền vững và Năng động chủ trì. Tại thảo luộn các đại biểu đã nhấn mạnh mối liên hệ giữa tính bền vững và bình đẳng giới, cũng như tầm quan trọng của sự hợp tác trong các lĩnh vực này.

Chủ tịch Spyros Capralos khẳng định rằng những lợi ích của các hội thảo này sẽ được nhìn thấy trong năm tới.

Sau khi ra mắt Chương trình nghị sự AI Olympic vào tháng 4, Ủy ban Olympic châu Âu đã cam kết tiên phong triển khai AI trong Phong trào Olympic. Trong hội thảo, các chuyên gia từ Ủy ban Olympic quốc tế, Deloitte và Alibaba đã chủ trì các phiên thảo luận về cách AI có thể hỗ trợ các hoạt động của các Ủy ban Olympic quốc gia và cách các tổ chức này có thể bắt đầu tích hợp AI vào hoạt động của mình.

Ngoài các bài thuyết trình từ các Ủy ban Olympic quốc gia về tính bền vững và bình đẳng giới, Tiến sĩ Holger Preuss, từ Ủy ban Di sản và Tính bền vững đã giải thích cách tiếp cận của Ủy ban Olympic quốc tế đối với các vấn đề này.

A.T biên dịch