Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search
AYG Nanjing
16/08 - 24/08/2013
Trung Quốc
SEAGAMES 27
11/12 - 22/12/2013
Myanmar
NANJING
16/08 - 28/06/2014
Trung Quốc
Incheon
19/09 - 04/10/2014
Hàn Quốc
< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ...  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Một pha tấn công của đội tuyển Cầu Mây nam

VOC.Sport

Label
Label
Label
Label
Môn thể thao
CÁC ĐẠI HỘI THỂ THAO

No Articles Found.
Tin tức
Ba nhiệm vụ trọng tâm của Thể thao Việt Nam trong năm 2018
Ba nhiệm vụ trọng tâm của Thể thao Việt Nam trong năm 2018
02/01/2018 12:27

“Hoàn thiện Luật Thể dục Thể thao sửa đổi đệ trình Quốc Hội xem xét thông qua; Nắm bắt cơ hội Đại hội TDTT các cấp cơ sở rộng khắp cả nước để tạo bước phát triển đột phá  của Thể thao quần chúng: Tập trung phấn đấu giành tối thiểu từ 3 đến 4 HCV  ASIAD  tương đương những thành tích cao nhất TTVN đã từng có”. Đó là ba trong số những mục tiêu chính được Bộ trưởng Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh trong cả phương hướng, nhiệm vụ công tác của ngành thể dục thể thao năm 2018.

Trong Hội nghị triển khai công tác Ngành cho năm mới diễn ra chiều 25/12 tại Trung tâm TDTT Ba Đình Hà Nội, ngoài  phần trình bày “Báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018”  và các tham luận ngắn gọn của các đại biểu Vụ TT quần chúng, Vụ TTTT cao và  Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nội dung chính Hội nghị là phần phát biểu đánh giá, chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Năm 2017 TTVN  đã cơ bản hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao với những thành tích nổi bật như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được tổ chức rầm rộ trên khắp các tỉnh thành cả nước thu hút được số lượng kỷ lục gần 7 triệu người tham dự; Đoàn TTVN thi đấu xuất sắc tại SEA Games 29, xếp thứ 3 toàn đoàn cùng một loạt chiến thắng áp đảo ở các môn thể thao Olympic đã được Thủ tướng gặp mặt khen ngợi. Và cả những thành tích thực sự ấn tượng của TTVN khi lọt vào top 10 Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017- một Đại hội liên châu Á - Đại dương đầu tiên trong lịch sử  có tới 65 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự…

“Xin chúc mừng các đồng chí! Đó là những thành tích ổn định và thật đáng khích lệ,  và giờ chúng ta cần tiếp tục tìm những cách làm mới để tạo nên bước phát triển đột phá sâu rộng cả Thể thao quần chúng và Thể thao thành tích cao trong năm 2018”. Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nói.

“Luật TDTT sửa đổi có thể được Quốc Hội thông qua ngay tháng 5 tới”

Luật sửa đổi , bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao mới được Quốc hội xem xét góp ý lần đầu trung tuần tháng trước. Tiếp thu những góp ý đó chúng ta cần gấp rút hoàn thiện để trình Quốc Hội tiếp tục xem xét và có thể thông qua ngay trong Phiên họp thường kỳ vào tháng 5 /2018. Bên cạnh đó ở khâu công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cũng còn một số việc cần hoàn thiện như:  Đề án tổng thể tổ chức SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam, Nghị định về chính sách, chế độ với các VĐV, HLV… “Mọi hoạt động, chỉ đạo công tác thể thao đều đều phải dựa trên văn bản quy phạm pháp luật, và Luật TDTT cùng các nghị định mà chúng ta cần sớm hoàn thiện chính là nền tảng cho những văn bản đó”. Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Cơ hội trước thềm Đại hội thể thao toàn quốc 2018

Năm 2018 có thể bắt đầu từ đâu? Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng  Đại hội TDTT các cấp cở sở  hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc vào cuối năm tại Thủ đô chính là cơ hội “không thể tốt hơn”  để Thể thao quần chúng tạo đà  phát triển gây hiệu ứng rộng khắp toàn xã hội.

Cách làm là Ngành thể thao cần tiếp tục phối hợp sâu sát hơn nữa với Đoàn Thanh niên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các ngành Công an, Quân đội, Giáo dục… đẩy mạnh phong trào hơn nữa. “Ngày xưa trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn bộn bề nhưng cứ mỗi buổi sáng sớm, toàn dân lại nô nức dạy tập thể dục. Vậy thì bây giờ, điều kiện thuận lợi hơn nhiều, không có lý gì chúng ta không đẩy mạnh phong trào TDTT trong mọi tầng lớp nhân dân”.

Cùng việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình bơi an toàn phòng chống  tai nạn đuối nước trẻ em 2018 và tiếp tục tổ chức tốt Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã trở thành truyền thống hàng năm…, Thể thao cả nước hứa hẹn sẽ có bước phát triển đột phá trong năm mới 2018.

“Ước mong 5 HCV ASIAD 2018”

“Giờ không còn là lúc nghĩ xem sẽ làm gì tại ASIAD 2018,  Đây đã là thời gian chúng ta hành động”. Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện  đã nói khi chỉ đạo ngành  thể thao dồn lực tập trung vào ASIAD 2018- Đại hội thể thao lớn nhất châu lục  còn chưa đầy 8 tháng sẽ bắt đầu tại Indonesia.

"Chúng ta phải đặt mục tiêu ngắn hạn là tập trung vào ASIAD 2018, phải cố gắng đạt  được 4 HCV như đã giành được ở ASIAD 2002, hay chí ít là 3 HCV như ở ASIAD 2006. Chẳng lẽ, quá khứ chúng ta làm được, bây giờ lại không thể hơn?", Bộ trưởng  Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Để thực hiện mục tiêu này, việc đầu tiên chúng ta phải đảm đảm bảo những VĐV gỏi nhất, những HLV tốt nhất phải có mặt tại Indonesia .“Tôi đề nghị lãnh đạo ngành thể thao, các nhà chuyên môn, cần ngồi lại với nhau, bàn bạc với nhau, lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể, chi tiết và lấy ý kiến rộng rãi. Trên cơ sở đó, chúng ta sẽ lựa chọn đưa các VĐV có khả năng đi tập huấn ở đâu? thi đấu cọ xát ở các giải trong nước và quốc tế như thế nào?….qua đó để tìm được người tài, người giỏi, xứng đáng".

Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh, cá nhân ông ước mong TTVN sẽ giành được 5 HCV ASIAD 18  và sẵn sàng ngồi lại cùng các nhà  chuyên môn  bàn bạc thực hiện. Và mục tiêu trước mắt ASIAD này cũng chính là nền tảng cho mục tiêu xa hơn- Olympic 2020, nơi TTVN cần phải đặt chỉ tiêu giành được hơn 1 HCV như đã từng giành được lần đầu tại Olympic lịch sử Rio 2016./.