Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search
AYG Nanjing
16/08 - 24/08/2013
Trung Quốc
SEAGAMES 27
11/12 - 22/12/2013
Myanmar
NANJING
16/08 - 28/06/2014
Trung Quốc
Incheon
19/09 - 04/10/2014
Hàn Quốc
< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ...  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Một pha tấn công của đội tuyển Cầu Mây nam

VOC.Sport

Label
Label
Label
Label
Môn thể thao
CÁC ĐẠI HỘI THỂ THAO

No Articles Found.
Tin tức
SEA Games 31 bế mạc trọng thể, đặc sắc và nồng ấm
SEA Games 31 bế mạc trọng thể, đặc sắc và nồng ấm
24/05/2022 08:07

Tối 23/5, tại Cung điền kinh Hà Nội, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sau 17 ngày tranh tài sôi nổi đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc trọng thể, đặc sắc và nồng ấm mang chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng”. Lá cờ đăng cai Đại hội đã được chuyển giao cho Campuchia - quốc gia đến phiên tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) năm 2023.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự, phát biểu và tuyên bố bế mạc SEA Games 31.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh SEA Games 31 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về tinh thần thể thao, khát vọng vươn lên và ý chí mạnh mẽ của vận động viên các quốc gia Đông Nam Á. Thủ tướng khẳng định: “Dịch bệnh Covid-19 đã buộc chúng ta phải lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 từ tháng 11-2021 sang tháng 5-2022. Tuy nhiên, điều đó lại càng làm cho chúng ta tiến lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, nỗ lực hơn, quyết tâm hơn, hành động quyết liệt hơn, vượt lên tất cả khó khăn, thách thức vì tình yêu thể thao cao thượng để tổ chức thành công SEA Games 31”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Chúng ta vui và phấn khởi khi các địa điểm thi đấu đều đầy ắp khán giả vì một nền thể thao lành mạnh, mà cao trào là sự cuồng nhiệt, hết mình của hơn 40 nghìn cổ động viên cổ vũ vô tư, trong sáng cho trận chung kết bóng đá nam trên sân vận động Mỹ Đình. Điều đó như thông điệp của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung gửi đến thế giới là chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh và cuộc sống an toàn đã dần trở lại bình thường. Hình ảnh về một “Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển”, một “Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, một “Đông Nam Á đoàn kết, thống nhất trong đa dạng”, một “Đông Nam Á cùng nhau tỏa sáng” đã được khắc họa xuyên suốt 17 ngày diễn ra Đại hội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 phát biểu tổng kết Đại hội:

“Chúng ta vừa trải qua 17 ngày đáng nhớ với nhiều ấn tượng tốt đẹp không thể nào quên, kể từ khi môn thi đấu đầu tiên của SEA Games 31 chính thức khởi tranh, đến Lễ khai mạc thắm tình đoàn kết, hữu nghị của cộng đồng 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, và khi những cuộc tranh tài hấp dẫn của gần 5.000 vận động viên với tinh thần thi đấu thể thao trong sáng, cao thượng chính thức khép lại.

Trong giây phút ấm áp, chân tình này, chúng ta cùng nhìn lại về một kỳ SEA Games được đánh giá là có nhiều khó khăn, thử thách và những thuận lợi đan xen. Song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, sự ủng hộ của các quốc gia trong khu vực, sự nỗ lực của Ban Tổ chức Đại hội, của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là 12 địa phương tổ chức các môn thi đấu nên SEA Games 31 đã thành công trên nhiều phương diện: từ công tác chuẩn bị, công tác đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn y tế, công tác truyền thông, đặc biệt là công tác chuyên môn. Mọi hoạt động của Đại hội được thực hiện tuân thủ đúng chương trình mà Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã quyết nghị, Đề án tổ chức SEA Games 31 được Chính phủ Việt Nam phê duyệt.

Trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, chúng ta đã cùng nhau chứng kiến hình ảnh của một Việt Nam đã kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, một Việt Nam thân thiện với những khán đài dậy sóng khán giả, những người tình nguyện hát bè trầm để bản nhạc thể thao thành tích cao được vút cao; của sự điều hành khách quan, công tâm của các trọng tài; của những bàn tay siết chặt bàn tay, nụ cười tỏa nắng của vận động viên và gia đình giành cho nhau đã rút ngắn khoảng cách của sự xếp hạng vì tất cả đều là người chiến thắng; đến những giọt nước mắt đong đầy hạnh phúc của vận động viên khi bước lên bục danh dự mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Thành công của SEA Games 31 không chỉ thể hiện ở sự nỗ lực, cố gắng của nước chủ nhà Việt Nam, sự ủng hộ nhiệt thành của các quốc gia trong khu vực, của những tấm huy chương, những kỷ lục mới được xác lập mà còn là bài ca về tính trung thực, cao thượng, là minh chứng cho một tương lai phát triển tốt đẹp của thể thao khu vực đang từng bước tiếp cận trình độ của châu lục và thế giới. Tại Đại hội này, Ban tổ chức đã trao tổng số 1.759 huy chương các loại, trong đó có 525 huy chương vàng, 522 huy chương bạc và 712 huy chương đồng; với 30 kỷ lục SEA Games được xác lập. Đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của SEA Games với kỷ lục 205 huy chương vàng, vượt kỷ lục 194 huy chương vàng mà Đoàn thể thao Indonesia đã đạt được tại SEA Games Jakarta 1997; phá kỷ lục SEA Games tại 17/30 nội dung.

SEA Games 31 đã thực sự trở thành ngày hội của tình đoàn kết, hữu nghị. Chủ đề của Đại hội "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" đã được tỏa sáng và thành công rất tốt đẹp. Ban Tổ chức Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương đăng cai tổ chức các môn thi đấu của Đại hội.

Xin chân thành cảm ơn Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc tế, các Đoàn thể thao, các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, đội ngũ chuyên môn kỹ thuật, tình nguyện viên, các nhà tài trợ, các cơ quan truyền thông cùng hàng triệu người hâm mộ thể thao trong nước và quốc tế đã luôn đồng hành, đóng góp quan trọng vào sự thành công chung của Đại hội.

Ban Tổ chức Đại hội cũng ý thức một cách sâu sắc rằng, dù đã nỗ lực cố gắng nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót, sơ suất. Ban tổ chức SEA Games 31 rất mong nhận được sự thông cảm và sẻ chia của các quý vị và các bạn.

SEA Games 31 sắp được khép lại. Khúc hát giã bạn của miền quan họ - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - sắp cất lên:

"Hội đã tan rồi chia tay bên dòng sông

Chiếc nón quai thao xôn xao câu quan họ

Đến hẹn lại lên, người đi đừng quên nhé"

Tạm biệt Hà Nội, tạm biệt đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện, mến khách để đến với đất nước chùa Tháp Campuchia với quần thể di tích đền Ăng Co và điệu múa Apsara say đắm lòng người. Tất cả thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 là tiền đề vững chắc để cùng chờ đón SEA Games 32”.

Trong phần nghi lễ diễu hành của 11 quốc gia, các đoàn lần lượt tiến vào sân khấu cùng bảng hiện kết quả thi đấu của SEA Games 31:

Đoàn thể thao Brunei Darussalam (1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng); Campuchia (9 Huy chương vàng, 13 Huy chương bạc, 41 Huy chương đồng); Indonesia (69 Huy chương vàng, 91 Huy chương bạc, 81 Huy chương đồng); Lào (2 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc, 33 Huy chương đồng); Malaysia (39 Huy chương vàng, 45 Huy chương bạc, 90 Huy chương đồng); Myanmar (9 Huy chương vàng, 18 Huy chương bạc, 35 Huy chương đồng); Philippines (52 Huy chương vàng, 70 Huy chương bạc, 104 Huy chương đồng); Singapore (47 Huy chương vàng, 46 Huy chương bạc, 73 Huy chương đồng); Thái Lan (92 Huy chương vàng, 103 Huy chương bạc, 136 Huy chương đồng); Timor Leste (3 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng).

Đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của SEA Games với 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc và 116 Huy chương đồng, vượt kỷ lục 194 huy chương vàng mà Đoàn thể thao Indonesia đã đạt được tại SEA Games Jakarta năm 1997.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã trao thưởng cho 4 VĐV xuất sắc nhất SEA Games 31gồm: Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh (Việt Nam) đã đạt 3 Huy chương vàng, phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 3.000m chướng ngại vật; vận động viên điền kinh Joshua Robert Atkinson (Thái Lan) đã đạt 4 Huy chương vàng, phá 1 kỷ lục SEA Games ở nội dung Tiếp sức hỗn hợp 4x400m. Vận động viên bơi lội Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam) đạt 5 Huy chương vàng, phá 2 kỷ lục SEA Games nội dung 400m tự do và tiếp sức 4x200m tự do nam. Và vận động viên bơi lội Jing Wen Quah (Singapore) đạt 6 Huy chương vàng, phá 1 kỷ lục SEA Games nội dung 200m bơi bướm.

Nghi thức chuyển giao cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho Campuchia, nước chủ nhà của SEA Games 32 đã được tổ chức trang trọng. Chương trình lễ bế mạc SEA Games 31 khép lại trong lời ca, tiếng hát hòa quyện của nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam và chủ nhà SEA Games 32 Campuchia. Tất cả cùng hòa nhịp vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn, cùng chào đón Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia.

Ngọn lửa của SEA Games 31 chính thức được tắt sau Lễ bế mạc, nhưng tinh thần thể thao, tinh thần vì một Đông Nam Á mạnh mẽ, tinh thần vì một khối ASEAN đoàn kết vẫn tiếp tục cháy sáng.

* Tại Lễ bế mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự, phát biểu và tuyên bố bế mạc SEA Games 31.

Đến dự Lễ bế mạc SEA Games 31 còn có các Ủy viên Bộ Chính trị: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Đặng Thị Ngọc Thịnh; các Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thuỷ, Đoàn Văn Việt, Hoàng Đạo Cương; đại diện lãnh đạo Ban, Bộ, ngành TƯ, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Về phía các đại biểu quốc tế là Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Trưởng BTC SEA Games 32 - ông Samdech Pichey Sena Tea Banh; các vị Bộ trưởng, Trưởng đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 31, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế và Đại sứ các nước./.