Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
Search
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
6_09-10-2009-10-58-11
Liên đoàn - Hiệp hội
Các môn thể thao
Phong trào Olympic quốc tế
Sôi động ‘Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017’
Sôi động ‘Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017’
28/03/2017 09:03

Trong không khí kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành TDTT và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2017), sáng chủ nhật 26/3 Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017- ngày chạy quần chúng lớn nhất của thể thao Việt Nam với sự tham gia của hàng triệu người đã đồng loạt diễn ra trên hầu khắp các tỉnh thành cả ba miền đất nước.

Tại Hà Nội: Ngày chạy có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng. Đây là năm đầu tiên Ngày chạy Olympic củaThủ đô được kết hợp cùng Lễ phát động giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình nên số người dân tham gia đông đảo hơn so với những Ngày chạy Olympic đầu tiên của các năm 2015 và 2016. Đã có tới 7.000 , trong đó có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ thành phố; các HLV, VĐV; nhiều doanh nghiệp cũng như các nghệ sĩ, diễn viên và người dân quận Hoàn Kiếm tham gia cuộc chạy đầy ý nghĩa sáng  Chủ nhật qua quanh Hồ Gươm  lịch sử. Bên cạnh hoạt động chính là chạy đồng hành một vòng  Hồ khoảng 1 700m, chương trình còn có nhiều hoạt động khác như thi kéo co, biểu diễn văn nghệ và các tiết mục võ thuật cổ truyền đặc sắc tại quảng trường vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ kề bên.

Tại TPHCM:  Sáng 26/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 với sự tham gia của hơn 5.200 người. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tham gia Ngày chạy cùng lãnh đạo và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 5.200 người bao gồm cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, công nhân viên chức, người lao động và người cao tuổi tham gia chinh phục đường chạy tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ với chiều dài 1.500 m.

Bên cạnh hoạt động chạy đồng hành, các câu lạc bộ thể thao tham gia biểu diễn thể dục nhịp điệu, đồng diễn thể thao, võ cổ truyền Việt Nam…Diễn ra đồng thời với sự kiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, các quận, huyện trên địa bàn TPHCM cũng tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, mỗi địa điểm có ít nhất 500 người cùng tham gia vào sự kiện này.

Trước đó lễ phát động chính thức  Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2017 cho cả 63 tình thành  đã được tổ chức sáng 19/3  tại điểm cầu đại diện miền Trung là huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Vai cùng 2.500 cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên chức, học sinh, nhân dân huyện miền núi giầu truyền thống cách mạng này đã tham gia sự kiện góp phần đề cao hơn nữa ý nghĩa của Ngày chạy Olympic trong việc  thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao ở những vùng sâu, vùng xa, đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn như ở A Lưới. Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Từ năm 2015, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phát động trong toàn quốc tổ chức Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác thể dục thể thao, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; từng bước hình thành thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mọi người”./.