Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Dibodonghanhaig3_09-10-2009-02-17-31_22-10-2009-04-04-18
Liên đoàn - Hiệp hội
Các môn thể thao
Phong trào Olympic quốc tế
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đắc cử Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đắc cử Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam
17/04/2017 10:53

Trong chiều thứ bảy ngày 15  và sáng chủ nhật 16/4/2017, Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam khóa V nhiệm kỳ 2016-2020 đã diễn ra trọng thể tai Khách sạn Daewoo Hà Nội. Đại hội đã bầu  ông Nguyễn Ngọc Thiện Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Chủ tịch mới thay người tiền nhiệm- ông Hoàng Tuấn Anh, nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL, nguyên Chủ tịch UBOVN khóa IV.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành mới với 81 ủy viên, trong đó có bảy Phó Chủ tịch gồm các ông:  Nguyễn Đức Hạnh (Phó Tổng thanh tra Chính phủ, Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam), Nguyễn Đồng Tiến (Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam), Vương Bích Thắng (Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT), Phạm Ngọc Minh (Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng không Việt Nam), Hoàng Vĩnh Giang (Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam), Lê Văn Kiểm (Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh golf Long Thành) và ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Nguyên Tổng thư ký khóa IV, ông Trần Văn Mạnh được bầu tiếp tục làm Tổng thư ký khóa V. Hai nhà vô địch Olympic và Paralympic- xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bầu đảm trách Trưởng ban Vận động viên và lực sỹ Lê Văn Công được bầu làm ủy viên BCH đại diện VĐV thể thao người khuyết tật. Nguyên Chủ tịch khóa IV Hoàng Tuấn Anh được trao danh hiệu Chủ tịch danh dự  Ủy ban Olympic Việt Nam,

Trong nhiệm kỳ qua của UBOVN, Thể thao Việt Nam đã đạt được những thành công vượt bậc từ việc phát triển mạnh mẽ phong trào thể thao quần chúng  như Ngày chạy Olympic “vì sức khỏe toàn dân”, Olympic thiếu nhi, các chương trình phổ cập bơi phòng chống đuối nước …, tới những thành tích lịch sử của các VĐV ở thể thao đỉnh cao với tâm điểm là  những tấm huy chương vàng đầu tiên tại đấu trường Olympic và Paralympic.

Nguyên  Chủ tịch Hoàng Tuấn Anh, trong phát biểu khai mạc Đại hôi nhấn mạnh Ban chấp hành UBOVN Khóa  IV đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác đề ra trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban đã chủ động tham mưu để thực hiện nhiều chính sách, chiến lược quan trọng của Đảng và Nhà nước về phát triển thể dục, thể thao. Vai trò của UBOVN được thể hiện và gắn liền với thể thao nước nhà qua tham gia các kỳ Đại hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Đại TDTT toàn quốc…và  đặc biệt đăng cai tổ chức thành công Đại hội thể thao bãi biển châu Á2016, để lại những  ấn tượng sâu sắc và nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Với nhiều đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam và phong trào Olympic quốc tế, Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ qua đã được Đảng , Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động  hạng Ba, và vinh dự là một  trong chín Ủy ban  Olympic quốc gia được được Hiệp hội các Ủy ban  Olympic quốc gia trao tặng Giải thưởng “Ủy ban Olympic quốc gia có thành tích đột phá” năm 2016.

Thay mặt Chính phủ tham dự và chỉ đạo Đại hội,  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tin tưởng Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp tục thực hiện thật tốt vai trò, trách nhiệm, phát huy sáng tạo, cùng ngành thể dục thể thao tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và triển khai nhiều chủ trương, chính sách ngày càng tốt hơn về thể dục thể thao, góp phần xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp thể dục thể thao và tạo điều kiện thuận lợi cho Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò và làm tốt nhiệm vụ theo đúng tinh thần, thông lệ của phong trào Olympic quốc tế. “Chúng ta cần cùng nhau làm cho tinh thần Olypmpic được thấm sâu, biến thành hành động, trước hết trong ngành thể dục, thể thao, nhất là đối với các môn thể thao công chúng đặc biệt quan tâm, và lan rộng ra toàn xã hội”, Phó Thủ tướng mong muốn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Ủy ban Olympic Việt Nam khóa V sẽ phải tiếp tục nỗ lưc thêm nhiều để đưa phong trào Olympic Việt Nam cũng như thể thao Việt Nam có những bước phát triển mới trong nhiệm kỳ tới.

“Trong đó phải tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục tư tưởng Olympic cao đẹp trong toàn xã hội, đặc biệt là trong thanh, thiếu niên, học sinh. Tiếp tục đưa thể thao thành tích cao từng bước tiến lên chuyên nghiệp, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng vận động viên tham gia các giải thi đấu quốc tế, khu vực, châu lục đạt thành tích và kết quả cao tiếp cận thành tích châu lục và thế giới.

Cùng với đó, UBOVN phát huy tốt vai trò đại diện của thể thao Việt Nam trong phong trào Olympic quốc tế, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động tài trợ để phát triển thể thao. Tích cực mở rộng hợp tác quốc tế, nhất là với Ủy ban Olympic quốc tế, Hội đồng Olympic châu Á, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, các nước để phát triển Thể thao Việt Nam, góp phần tăng cường sự hợp tác, hữu nghị và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế”, Bộ trưởng, Chủ tịch  UBOVN  Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh . /.