Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Phạm Phước Hưng môn TDDC
Liên đoàn - Hiệp hội
Các môn thể thao
Phong trào Olympic quốc tế
Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
16/12/2018 10:44
Giấc mơ một lần nữa bước lên đỉnh Đông Nam Á sau mười năm của bóng đá Việt Nam đã trở thành hiện thực. Giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Malaysia trận chung kết lượt về tối 15/12 trên sân Mỹ Đình, thày trò HLV Park Hang-seo đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước, đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỷ số 3-2 đầy kịch tính sau hai lượt trận.

Không phải co cụm để giữ lợi thế hòa 2-2 lượt đi bốn hôm trước ở Bukit Jalil, các cầu thủ áo đỏ trên sân nhà Mỹ Đình dâng lên phủ đầu đối phương bằng bàn thắng ngay phút thứ 6 sau cú volley đầy quyết đoán của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức. Và rồi toàn đội kiên cường giữ vững được tỷ số 1-0 trước những nỗ lực ngược dòng đến cùng trong tuyệt vọng của đối thủ.

Tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu đã làm bùng lên những tiếng hò reo  như sấm dậy của bốn vạn khán giả sân Mỹ Đình cùng  hàng triệu cổ  động viên cả nước vừa xem truyền hình trực tiếp. ‘Việt Nam vô địch!’, ‘Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi!’,  rừng cờ đỏ sao vàng tung bay cùng những dòng người đi bão cuồn cuộn mừng  đội tuyển Việt Nam lần thứ hai lên ngôi sau chiến thắng lịch sử hạ Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008 tròn mười năm trước.

Niềm hân hoan của các cổ động viên lên đến cao trào khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiến tới lễ đài sân Mỹ Đình trao cúp vô địch cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Cùng giữa  bầu không khí sôi động không dứt tại lễ trao giải AFF Suzuki Cup 2018, tiền vệ  Việt Nam Nguyễn Quang Hải vinh dự được nhận danh hiệu “Cầu thủ Xuất sắc nhất” với phần thưởng 10.000 USD. Danh hiệu “Vua phá lưới” thuộc về cầu thủ Adisak Kraisorn của đội tuyển Thái Lan với 8 bàn thắng sau 6 trận đấu. Đội tuyển Malaysia đoạt ngôi Á quân với phần thưởng 100.000 USD,  đồng thời “Những chú hổ Malay" cũng được trao danh hiệu “Đội bóng chơi đẹp- Fair  Play”. Và danh hiệu cao quý nhất giải -  ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 cùng chiếc Cup vàng và phần thưởng 300.000 USD đã thuộc về Đội tuyển Việt Nam.

"Chức vô địch này thật tuyệt vời. Đây là màn trình diễn tốt nhất của đội tuyển trong hai tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2018",  HLV  Park Hang-seo xúc động nói trong cuộc họp báo cuối cùng AFF Cup trên sân Mỹ Đình, "Tôi xin cảm ơn mọi thành viên trong ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như các CĐV - những người đã cổ vũ thật tuyệt vời cho đội tuyển hôm nay. Tôi xin dành tặng chức vô địch này cho toàn bộ người hâm mộ Việt Nam".

Ra mắt mới hơn một năm, nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc đã  liên tiếp mang lại những chiến thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam, giành ngôi Á quân U23 châu Á rồi đưa đội tuyển Olympic đến bán kết Asiad. Nhưng chức vô địch AFF Cup- một “world cup” của Đông Nam Á hôm nay mới là đỉnh cao thực sự với HLV Park. "Hiện tại tôi rất yêu thích công việc của mình tại Việt Nam. Được sống, tập luyện với các cầu thủ ở đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất của tôi. Và ấn tượng nhất, chắc chắn là khoảnh khắc tôi và các cầu thủ Việt Nam giương cao cúp vô địch AFF 2018", ông  nói.

Sau lễ đăng quang HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam chỉ có vẻn vẹn bốn ngày nghỉ rồi tập trung trở lại vào 20/12 để chuẩn bị cho Vòng chung kết giải vô địch châu Á Asian Cup 2019 tại UAE sẽ khởi tranh ngay đầu tháng 1 tới. Thêm một thử thách mới cùng lịch thi đấu, di chuyển dày đặc lại đang chờ đợi thày trò HLV Park Hang-seo. Đội sẽ có trận giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào 25/12 trên sân Mỹ Đình, rồi tới Qatar tập huấn một tuần và từ đó sang thẳng UAE gặp Iraq trong trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019 vào ngày 8/1 năm mới./.