Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Aig32_09-10-2009-02-16-36
Liên đoàn - Hiệp hội
Các môn thể thao
Phong trào Olympic quốc tế
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2021: Khởi đầu mới cho một thập kỷ
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2021: Khởi đầu mới cho một thập kỷ
29/03/2021 07:55
Trong không khí kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam trên cả nước, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay tại TP HCM vinh dự mang thêm một ý nghĩa đặc biệt khi được ngành thể dục thể thao tổ chức gắn liền cùng Lễ phát động 10 năm tiếp theo của Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021- 2030.
Lễ phát động Cuộc vận động và Ngày chạy diễn ra sáng chủ nhật 28/3 tại khu vực Công viên 30 tháng 4, quận 1. Sự kiện đã thu hút đông đảo hơn 5.000 người nhiều lứa tuổi, nhiều thành phần nhân dân tham gia chạy bộ ngay tại trung tâm Thành phố, cùng sự cổ vũ của hơn 1.200 học sinh với màn đồng diễn thể dục sôi động trên nền nhạc “Năng Động Việt Nam”- một bài quen thuộc trong nội dung thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM.

Xuất phát tại Công viên 30/4, các vận động viên chạy quanh các tuyến đường chính Lê Duẩn, Công xã Paris, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn, Pasteur theo hai lộ trình 1,6km và 5km. Trong đó, lộ trình 1,6km gồm thành phần học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức huy động từ các ban ngành đoàn thể, và lộ trình 5km gồm chủ yếu người dân đăng ký và đóng lệ phí tham gia. Tất cả những người đăng ký và hoàn thành cự ly chạy của mình đều đã trở thành những người chiến thắng với phần thưởng mỗi người một tấm Kỷ niệm chương Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn phát biểu tại sự kiện: “Từ năm 2000, ngành TDTT đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên phạm vi toàn quốc. Qua 20 năm triển khai, đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của TDTT đối với nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Để cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030 đạt được hiệu quả tích cực, Bộ VHTTDL đề nghị các Bộ, ngành, các cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo, phát triển TDTT, đẩy mạnh phát triển TDTT cơ sở, mở rộng và nâng cao TDTT quần chúng tại các xã, phường, thị trấn, trong các trường học, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang, các đoàn thể xã hội trong cả nước”.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được tổ chức hàng năm trên cả 63 tỉnh thành cả nước bắt đầu từ năm 2015. Là ngày chạy quần chúng lớn nhất của Thể thao Việt Nam, thu hút hàng triệu người tham gia mỗi năm, và luôn là một trong những hoạt động chính của cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Năm nay trước khi tổ chức tại TPHCM và khi làn sóng COVID 19 lần thứ ba bắt đầu được kiểm soát, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cũng đã được hưởng ứng tổ chức tại Hậu Giang, Bến Tre, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hải Phòng, Quảng Ninh thu hút hàng chục nghìn người tham dự. Hứa hẹn một khởi đầu mới cho Thể thao Việt Nam hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu chính đề ra trong Cuộc vận động“Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” 10 năm tới: Phấn đấu có số người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đến năm 2025 đạt hơn 38% và năm 2030 đạt hơn 42% số dân cả nước; năm 2030 có 100% số xã, phường có thiết chế thể thao cơ sở đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; phấn đấu hầu hết các đơn vị từ cấp xã đến cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức được Ðại hội Thể dục thể thao các cấp trong cả nước./.