Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
Search
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
VĐV điền kinh Nguyễn Thị Lan đã suất xắc lọt vào vòng chung kết nội dung 100m rào nữ.
Liên đoàn - Hiệp hội
Các môn thể thao
Phong trào Olympic quốc tế
Hội đồng Olympic Châu Á và ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á 2026 thảo luận về giải pháp cho Làng Đại hội
Hội đồng Olympic Châu Á và ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á 2026 thảo luận về giải pháp cho Làng Đại hội
17/09/2024 16:55
Trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 33 của Hội đồng Olympic Châu Á, tổ chức này cùng với ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á tại Nhật Bản đã cùng nhau thảo luận nhằm tìm ra giải pháp để cung cấp một Làng Đại hội Thể thao Châu Á phù hợp.
Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á Aichi-Nagoya đã trình bày báo cáo tiến độ lên Đại hội đồng Hội đồng Olympic Châu Á lần thứ 44 tại New Delhi cũng như cho biết việc xây dựng địa điểm cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 20 (sẽ được tổ chức từ ngày 19/9 đến ngày 4/10/2026) đang đi đúng hướng,

Nhật Bản được kỳ vọng có thể tổ chức một Đại hội thể thao châu Á thành công và tốt đẹp (ảnh: ocasia)

Sân vận động chính sẽ là Sân vận động thể thao Nagoya City Mizuho Park, có sức chứa 30.000 người và sẽ được sử dụng cho lễ khai mạc, bế mạc và các cuộc thi điền kinh. Sân vận động dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 3/2026, sáu tháng trước Đại hội.

Với việc Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á Aichi-Nagoya không xây dựng Làng Đại hội Thể thao Châu Á mà thay vào đó là bố trí địa điểm lưu trú cho 15.000 VĐV và quan chức từ 45 Ủy ban Olympic Quốc gia tại các khách sạn và một số địa điểm ở thành phố Nagoya, tỉnh Aichi và các thành phố đồng đăng cai bao gồm Tokyo đối với môn bơi, nhảy cầu và cưỡi ngựa.

Tại phiên họp Đại hội đồng Hội đồng Olympic Châu Á, gần đây nhất, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á Aichi-Nagoya báo cáo rằng họ có kế hoạch sử dụng một tàu du lịch neo đậu tại Cảng Nagoya làm một ngôi làng, tiếp nhận 4.000 VĐV và quan chức và cũng sử dụng bến tàu cho các sự kiện và hoạt động văn hóa. Tàu du lịch là một trong 50 nơi lưu trú trong kế hoạch.

Tuy nhiên, Hội đồng Olympic châu Á tỏ ra lo ngại về việc các Ủy ban Olympic Quốc gia có các VĐV, quan chức và nhân viên tùy tùng rải rác khắp thành phố, tỉnh và thậm chí xa hơn nữa, sẽ khó khăn trong việc quản lý các đoàn đại biểu của họ.

Tổng giám đốc Hội đồng Olympic châu Á, Husain Al Musallam cũng lo ngại rằng tinh thần Đại hội Thể thao Châu Á giữa các VĐV từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau sẽ bị mất đi nếu không có Làng Đại hội Thể thao Châu Á.

Tổng giám đốc Husain Al Musallam cho biết Ban chấp hành Hội đồng Olympic châu Á đã giao nhiệm vụ cho Ủy ban điều phối xem xét vấn đề này trong các cuộc họp tại Nagoya trong 10 ngày nữa vào khoảng thời gian đếm ngược hai năm.

Phó chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á  phụ trách Đại hội thể thao châu Á lần thứ 20, Tsunekazu Takeda, cho biết: ông sẽ gặp Thống đốc tỉnh Aichi, Hideaki Ohmura để hướng đến mục tiêu Nhật Bản có thể tổ chức một Đại hội thể thao châu Á thành công tốt đẹp.

Cùng với đó, các Ủy ban Olympic quốc gia được thông báo mốc thời gian cho quy trình Đăng ký tham dự gồm ba giai đoạn:

Đăng ký theo môn thể thao, từ tháng 1 đến tháng 3/2025

Đăng ký theo số lượng, từ tháng 10 đến tháng 12/2025

Đăng ký theo tên, từ tháng 4 đến tháng 6/2026

A.T biên dịch